Chi tiết tin

A+ | A | A-

Phát huy sức trẻ trong chuyển đổi số

Trong thời đại công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu, khách quan, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Với lợi thế nhanh nhạy với công nghệ, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong huyện đã từng bước làm chủ, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và đi vào cuộc sống.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội về những nội dung như: hướng dẫn người dân cài đặt, nắm bắt được các kỹ năng cơ bản để sử dụng thành thạo các nền tảng số, ứng dụng số cơ bản như ứng dụng Smart Quảng Nam; các ứng dụng định danh điện tử cá nhân; bảo hiểm xã hội số; sổ sức khỏe điện tử; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công của huyện… để tương tác với chính quyền, tham gia phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số và thực sự trở thành công dân số. Tổ chức phát động cán bộ đoàn viên thanh niên toàn huyện đã tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

     Phát huy thế mạnh của công nghệ số, tuổi trẻ trong huyện cũng tích cực triển khai số hóa việc học tập, quán triệt nghị quyết, tài liệu, văn bản các cuộc họp, tọa đàm trên nền tảng số, chuyển văn bản giấy thành mã Code QR. Trong quý I năm 2023, Huyện Đoàn đã tổ chức học tập, nghiên cứu và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XV và nghị quyết đại hội Đoàn các cấp thu hút hơn 1000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thông qua app ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn đã lập trang fanpage “Tuổi trẻ Thăng Bình”, từ trang fanpage này, đoàn viên, thanh niên có thể cập nhật kịp thời các thông tin về các phong trào, hoạt động đoàn, những mô hình hay, điển hình tiên tiến; những thông tin thời sự trong nước, địa phương, hoạt động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước… 

Đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số, Đoàn xã Bình Nguyên đã tạo mã QR về cách phòng,chống đuối nước và các kỹ năng cấp cứu và cứu người khi gặp tai nạn đuối nước khi xảy ra sự cố

 Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn toàn huyện cũng tích cực kết nối, tương tác với đoàn viên, thanh niên thông qua ứng dụng zalo, facebook. Những thông tin ở cơ sở được tổ chức Đoàn nắm bắt kịp thời, phản hồi nhanh hơn. Ngoài ra, Huyện Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về xu hướng chuyển đổi số trong đó tập trung vào vận động cán bộ, đoàn viên giao dịch, thanh toán không sử dụng tiền mặt, triển khai hiệu quả đề án “Nâng cao năng lực tiếng Anh trong đoàn viên, thanh niên” giúp cán bộ, đoàn viên tự tin hơn khi tham gia môi trường số. Tuổi trẻ trong huyện cũng là lực lượng xung kích trong đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ công dân kích hoạt định danh điện tử. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Đoàn Thanh niên còn có thể thấy rõ trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện là lực lượng tình nguyện tích cực hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-COVID cũng như tạo mã QR để tiện lợi khi khai báo y tế. Phối hợp với ngành y tế trong việc nhập liệu của người được lấy mẫu xét nghiệm và lưu vào hệ thống để hỗ trợ ngành chức năng nắm bắt nhanh thông tin, hỗ trợ hoạt động truy vết và xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

     Với sự linh hoạt, nhạy bén của lực lượng đoàn viên, thanh niên, các hoạt động của Đoàn đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trí tuệ và sức sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện Thăng Bình ngày càng phát triển, văn minh.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Thăng Bình

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính quyền điện tử

Tra cứu văn bản

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào